เด็กจบใหม่ หางานอุดร ยุคโควิดต้องปรับตัวและทำอย่างไร

| | 0 Comment | 6:46 am

หางานอุดร

Categories:

การที่คุณพึ่งเรียนจบจากมหาวิทยาลัยแบบหมาด ๆ กำลัง หางานอุดร เชื่อว่าประสบการณ์ในโลกของการทำงานจริง ๆ คุณยังไม่มีมากเท่าไหร่นัก อีกทั้งยังต้องมาเจอสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่ทำให้ทุกอย่างมีการแข่งขันนั้นสูงเพราะมีหลายคนที่กำลังตกงาน แต่ในวิกฤตเช่นนี้ใช่ว่าจะไม่มีโอกาส แต่ก็อย่าพึ่งสิ้นหวังไป เพราะในบางองค์กรก็ยังต้องการคนเพื่อไปพัฒนาองค์กรอยู่มากเช่นกัน 

หางานอุดร ได้ไม่ยากในช่วงวิกฤต 

การที่คุณกำลังจะ หางานอุดร ในช่วงนี้สิ่งที่ต้องมีคือการปรับตัวไม่ว่าจะเป็นการเปิดรับการเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ มีทักษะในการทำงานที่หลากหลายและสามารถปรับตัวได้หากต้องทำงานในสถานการณ์ที่กดดัน ด้วยองค์กรทุกที่มีการแข่งขันสูง ต้องการความอยู่รอดเพราะในช่วงนี้มีหลายกิจการที่ปิดตัวไปและก็มีหลายกิจการเช่นกันที่เติบโต ฉะนั้นสิ่งที่คุณจะต้องทำต่อไปนี้ส่งผลต่อการได้รับการตอบรับเข้าทำงาน 

  • ปรับตัวเก่ง การทำงานในยุคนี้คุณไม่สามารถเลือกว่าจะทำงานที่ไหนได้ตามใจ เพราะด้วยสถานการณ์ของโรคระบาด หากพบว่าบริษัทที่คุณไปทำนั้นต้องให้พนักงานโยกย้ายไปทำงานที่บ้านและที่ออฟฟิศสลับไปมา หรือแม้กระทั่งคุณสามารถไปนั่งทำงานที่ไหนก็ได้ ที่ไม่รบกวนผู้อื่น เพื่อควบคุมการระบาดในที่ทำงาน หรือที่ตอนนี้เรียกกันว่า Work From Anywhere 
  • มีทักษะมากกว่า 1 อย่าง เพื่อที่จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและยังสามารถเป็นที่พึ่งให้องค์กรได้ดี อย่างเช่น สามารถออกแบบงานกราฟิกได้ ถ่ายภาพหรือพูดได้หลากหลายภาษานั้นเอง นอกจากจะทำให้คุณมีความโดดเด่นกว่าใครแล้ว ยังสามารถนำไปเป็นอาชีพเสริมทางออนไลน์ได้ดีอีกด้วย 
  • ทำงานแบบเชิงรุกได้ดี นั้นแปลว่าคุณจะต้องมีการวางแผนในการทำงานในทุก ๆ วันได้เป็นอย่างดี นอกจากจะแสดงถึงประสิทธิภาพในตัวคุณแล้ว ยังทำให้องค์กรนั้น ๆ อยากจ้างคุณไปนาน ๆอีกด้วย ฉะนั้นทำงานจะต้องมีการวางเป้าหมายเสมอ      
  • ประสบการณ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ หากคุณผ่านการเรียนมหาวิทยาลัยมา จะต้องเคยผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมในคอร์สสัมมนาต่าง ๆ สิ่งนี้ถือว่าสร้างความสนใจให้แก่การเข้าไปสมัครงานไม่น้อย เพราะมันแสดงถึงการสนใจเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ที่นอกเหนือจากการเรียน  
  • เตรียมตัวสำหรับสัมภาษณ์ออนไลน์ ฟังดูแล้วสะดวกดีจังไม่ต้องเดินทางไกล อีกทั้งได้อยู่ในสถานที่ที่คุ้นเคย สิ่งนี้แหละที่จะมาสร้างปัญหาให้คุณ หากคุณไม่บอกคนในบ้านว่ากำลังจะสัมภาษณ์งานอาจทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่เหมาะสมต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่ไม่ดีนัก ทำให้ภาพที่ออกไปไม่คมชัดนั้นเอง อย่างไรควรเตรียมตัวให้พร้อมและอย่าชะล่าใจ 

เชื่อว่าในตอนนี้มีนักศึกษาจบใหม่ที่กำลังหางานอุดร อีกเพียบเลยและคงไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรเพื่อให้มีงานทำ ข้อมูลในวันนี้จะช่วยให้คุณสามารถได้งานที่ต้องการ ขอเพียงแค่คุณมีการปรับตัวที่ดีและมีทักษะหลากหลาย จะช่วยทำให้คุณมีหนทางใหม่เสมอ 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *